Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Mạnh Cường)
  • (Ngô Văn Chinh)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mua_an_do.flv Anhdepdongvat21.jpg Con_hay_doi_roi_se_biet1.flv Toc_xu_bay_len_troi_2.swf Dfe3bd913071.gif Duahaunghethuat2.jpg Bac_thieunhi.swf BacHo1.swf Hoa_no.swf Bluerose1.gif Hoa_nhi_dan_ngang_duoi.swf Hoa_co_lam_baner.swf Cayhoadao.jpg Mai34vx.jpg Dan_ga_trong_san.swf 23_935468414.jpg 7.gif Vi_sao_tho_cut_duoi__Truyen_ke_mam_non_360p.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho trẻ 4-5 tuổi

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lan Phương
    Người gửi: Vũ Thị Kim Oanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:07' 12-12-2017
    Dung lượng: 16.1 MB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người

    MỤC LỤC
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 5
    1. Cơ sở lý luận. 5
    2. Cơ sở thực tiễn 5
    3. Một số biện pháp . 6
    III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 26
    1.Kết luận 26
    1.1.Kết luận 26
    1.2. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm 26
    1.3. Bài học kinh nghiệm 28
    2. Khuyến nghị 28
    2.1.Đối với các cấp lãnh đạo 28
    2.2. Đối với ban giám hiệu 28
    2.3. Đối với giáo viên 29
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Lý do chọn đề tài
    Như chúng ta đã biết năng lượng là một dạng tài nguyên vật chất trên trái đất có nguồn gốc chủ yếu từ mặt trời và năng lượng tàn dư trong lòng trái đất. Năng lượng mặt trời tồn tại chính là các dạng như: bức xạ mặt trời, năng lượng sinh học tồn tại dưới dạng khối, năng lượng chuyển động khí quyển gió, bão, sóng, các dòng chảy sông suối…Ngoài ra năng lượng tàn dư trong lòng đất là các dạng như: nước nóng, năng lượng núi lửa…Năng lượng tiêu thụ phổ biến hiện nay trong các gia đình thường tập trung vào các loại năng lượng: điện, xăng dầu, rơm rạ, củi than. Năng lượng tiêu thụ trong các gia đình thuộc dạng năng lượng không tái tạo có nguy cơ cạn kiệt. Trong khi đó nhu cầu sử dụng năng lượng của con người gia tăng nhanh chóng cùng với sự phát triển kinh tế xã hội. Tính trung bình mỗi năm nhu cầu sử dụng năng lượng của đất nước tăng lên gấp 2 nhưng mức độ tăng trưởng ngành năng lượng trong nước lại chỉ đáp ứng được khoảng 60% nguồn năng lượng yêu cầu.Vì vậy năng lượng là yếu tố có tầm quan trọng đặc biệt, nó quyết định sự tồn tại, phát triển và chất lượng cuộc sống của con người. Chúng ta thử tưởng tượng nếu một ngày nào đó không có các nguồn năng lượng thì cuộc sống xung quanh sẽ ra sao?
    Trên thực tế nguồn năng lượng của chúng ta đang dần bị cạn kiệt, gây nên mất cân bằng sinh thái, cạn kiệt các nguồn tài nguyên, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh tế, cuộc sống của con người. Do đó tiết kiệm năng lượng là cách tốt nhất để chúng ta bảo tồn tài nguyên thiên nhiên. Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả còn góp phần giảm lượng khí gây ô nhiễm, có tác dụng bảo vệ môi trường, bởi hiện nay, môi trường trên thế giới và ở Việt Nam đang bị ô nhiễm nặng. Một trong những nguồn gây ô nhiễm là khói, bụi bẩn, chất thải từ các nhà máy và phương tiện giao thông. Hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với khói bụi của các ống xả từ xe máy, ô tô, bụi đường, khói than, củi…Vì vậy hiểu biết về năng lượng và giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trở thành một vấn đề cấp bách có tính chiến lược toàn cầu và là vấn đề có tính xã hội sâu sắc cần được giáo dục cho con người ngay từ tuổi thơ. Trong thời gian gần đây Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Sở Giáo Dục & Đào Tạo và các Phòng Giáo Dục & Đào Tạo cũng đã rất quan tâm đến vấn đề này, đã phát hành các cuốn tài liệu, đăng các bài viết trong các cuốn tạp chí để hướng dẫn giáo viên cách giáo dục trẻ sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả…Đối với trường tôi, ngay từ đầu năm học khi xây dựng phiên chế chương trình thì nội dung giáo dục trẻ cách sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả đã được ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện theo hướng tích hợp vào các nội dung hoạt động chăm sóc và giáo dục hàng ngày.
    Trong lớp tôi phụ trách, các cháu đã có những nhận thức đơn giản về cách sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả như các cháu đã biết tắt nước khi không sử dụng, khi bật điều hòa phải đóng cửa…Nhưng những nhận thức sâu xa hơn thì các cháu vẫn chưa có như: Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả làm giảm lượng khí gây ô nhiễm, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng, góp phần giữ gìn nguồn năng lượng đảm bảo nhu cầu sử dụng trước mắt cũng như lâu dài của gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, đây là một nội dung mới đòi hỏi giáo viên phải nghiên cứu tìm tòi, tích cực, khéo léo lồng ghép vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mới mang lại hiệu quả cao.
    Là một giáo viên trẻ, có lòng say mê nhiệt huyết với nghề, với mong muốn giúp cho 100% trẻ lớp mình có những hiểu biết cơ bản về sử dụng năng lượng
     
    Gửi ý kiến